Có 1 tin mừng và 1 tin buồn khi bạn bắt đầu chú trọng content trong marketing/ website. tin vui là bạn đã bắt đầu tiếp cận xu hướng marketing mới, biết vận dụng content vào website của mình. Nhưng tin buồn là bạn vẫn chưa thành công. Tại sao?
https://mèomaymắn.vn/
Bạn chưa đi đúng hướng? Nội dung không đủ hấp dẫn? Nội dung rưa rứa những nội dung khác? …
Content có thể thất bại vì rất nhiều lí do. trước tiên, để tránh thất bại, bạn phải làm đúng trước! Sau đây là 9 tính năng mà bạn phải có trong mỗi bài viết.
#1: Biết mục đích làm content của bạn
Bạn đọc nhiều tài liệu, báo chí đề cập đến marketing content, bạn phấn khởi và bắt tay vào viết nội dung cho website, viết PR cho dịch vụ/sản phẩm. Bạn trôi theo dòng chảy viết content, tạo nhiều content cho website của mình, nhưng, bạn thất bại. Dừng lại và tự hỏi, bạn đã viết có mục đích hay chưa? Bạn viết để làm gì? Cập nhật thông tin, san sẻ kiến thức, viết cho boot google index và đánh giá cao về website, viết để bán hàng, … có rất nhiều kiểu viết mà mỗi mục đích khác nhau sẽ nảy sinh những cách viết khác nhau.

Xác lập mục đích để xây dựng content đúng đắn
Khi không có mục đích rõ ràng, bạn sẽ không có nội dung, đối tượng, key message, thời kì, style, hướng đi cụ thể. Làm một điều không có mục đích, không có định hướng là một việc làm hao phí thời kì và phí tổn mà không mang lại bất cứ kết quả tốt nào.
Không có mục đích rõ ràng bạn sẽ không lường trước được hướng đi và không điều khiển được luồng thông báo, phản hồi như mong muốn.
=> Hiểu mục đích để tạo content đúng đắn. Mỗi mục đích khác nhau sinh ra những content khác nhau.
https://xedapkhaisang.com/danh-muc/xe-dap-the-thao
#2: Biết đối tượng của bạn là ai
Không biết content hướng đến đối tượng nào bạn sẽ chẳng thể truyền tải thông điệp đúng đắn. Một bài viết về sản phẩm mãn dục dành cho đàn ông trên 35 tuổi lại dùng lời văn dành cho thanh thiếu niên thì quả là sai trái!
Khi không có đối tượng cụ thể, bạn không diễn đạt được chân dung của họ, bạn không viết cho họ đọc, thì không có cách nào để họ tương tác với nội dung của bạn.
=> Khắc họa hình ảnh khách hàng đích/ đối tượng đọc và chỉ viết như bạn đang đối diện và kể cho họ nghe về nội dung bạn đang muốn truyền đạt.
#3: Biết key message (thông điệp truyền tải)
Content, theo định nghĩa có tức thị “nói điều gì đó”. Bạn có biết content của bạn đang-nói-điều-gì? Truyền tải thông điệp gì?
Một bài viết không hướng người đọc đến thông điệp rõ ràng là một bài viết thất bại. Sau khi đọc bài viết, người đọc không hiểu bài viết có giá trị gì với mình chính là một bài viết thiếu key message. Bài viết có thể thông tin sản phẩm, so sánh sản phẩm, thông tin promotion, launching sự kiện, giới thiệu địa điểm mới, khắc họa hình ảnh, push sale, thông báo tiêu khiển, thông tin chuyên ngành, … Mỗi bài viết phải có giá trị một mực duyệt y key message.
Key message có thể chỉ là một mức, một tiêu đề, một hình ảnh nhiều tầng nghĩa.
=> biểu lộ key message rõ ràng.
#4: Tạo content hạp
Một số người cho rằng, viết hoặc copy một loạt các nội dung về website thì sẽ tạo ra lượng truy cập cao trong thời gian dài. Đây là một trong những điểm tiến đến sự thất bại trong nội dung.
Content đòi hỏi sự xuyên suốt, nhất quán và mới mẻ. công cụ đánh giá của Google là một bộ máy không mệt mỏi và luôn tươi mới. Nó cần nội dung liên tục, tối ưu SEO, nội dung tự tạo và phù hợp, bài viết tự nhiên, không dùng nhiều thủ thuật, không nhồi backlink.
Content của bạn đã ổn, đã đủ hot, đủ quyến rũ, liên tiếp và SEO tốt nhưng vẫn chưa tạo được lượng truy cập lâu dài?
Bạn có thể đã viết nhiều nội dung chưa tụ hội vào chủ đề? Bạn viết nhiều nội dung chung chung và chưa giải quyết được điều người đọc mong muốn? Bạn chưa biên tập và định hướng nội dung? Bạn chưa on air nội dung đúng thời khắc? Bạn chưa ứng dụng tốt mạng từng lớp trong quảng bá nội dung?
=> Xây dựng nội dung riêng, mới, thống nhất và xuyên suốt.
#5: dùng hình ảnh
Content không có hình ảnh là content mờ nhạt, nhàm, trừ khi bạn viết rất sâu, rất lão luyện. Mắt thường quét và lưu trữ hình ảnh nhiều hơn so với từ ngữ, đặc biệt là thông tin quá dài, quá ít nội dung giá trị.


Người ta thường bị suýt bởi hình ảnh quyến rũ , hí hước hay mang nhiều cảm xúc
Khi có hình ảnh, nội dung của bạn sẽ được ghi lại nhiều hơn, lâu hơn. Tâm lí người dùng, cứ thích cái nhìn thấy phải đẹp, phải thu hút. Đối với website nói chung và mỗi bài viết nói riêng, giao diện phải đẹp, ảnh minh họa phải sáng tạo, xúc tiến sự lưu ảnh của mắt. Khi hình ảnh đã “bắt mắt”, người ta có xu hướng ở lại và trên dưới trên website của bạn nhiều hơn. Một website không có thông tin hấp dẫn, không có hình ảnh sản phẩm đẹp thì tỉ lệ Bounce Rate là rất cao.
Một điều quan yếu, SEO hình ảnh cũng là cách để tăng đẳng cấp quãng website của bạn.
=> Sử dụng hình ảnh trong bài viết để tăng độ cuộn của người đọc.
#6: Keywords
Có 3 điểm nói về keyword mà bạn hay mắc phải:
- Content không có keyword.
- Content có keyword chung chung, không sát với hành động trên dưới của người dùng.
- Content không có chiến lược keyword rõ ràng.
Không có keyword sẽ khiến cho bài viết của bạn rất khó được tìm thấy.
Keyword chung chung hoang toàng thời kì, không tập hợp keyword, nội dung dàn trải lại phí tài nguyên mà bạn có.
Không có chiến lược keyword rõ ràng sẽ rất khó để định vị hình ảnh của bạn với người dùng. Chiến lược keyword là cách đóng đinh các keyword tốt và chi tiết về bạn, sản phẩm và dịch vụ của bạn.
=> Lập chiến lược keyword rõ ràng và tụ họp. Đảm bảo mỗi bài viết chứa 1 keyword một mực.
#7: Promote content
Chỉ tụ họp vào content mà quên quảng bá, thúc đẩy xem, bình luận và chia sẻ về content là một trong những thất bại. Ngoài nội dung quyến rũ, xuất hiện đầu các từ khóa tìm kiếm thì bạn phải dùng email marketing, chia sẻ lên mạng từng lớp, tối ưu trên các dụng cụ tầng, … Mạng tầng lớp viral rất tốt nếu bạn biết cách. san sớt qua mạng từng lớp, các phương tiện online khác như một hình thức nhấc sự có mặt của bạn, thông tin về sự việc mới nhất, tự tin vào nội dung và giá trị mình truyền tải.
=> Không bỏ qua cơ hội lan truyền trên mạng từng lớp.
#8: Đa dạng hóa content
Content không chỉ là 1 bài viết mà còn rộng ra là status, tweet, infographic, email, ebook, video, slide, …
Tham gia các mạng xã hội, lấn sân sang các diễn đàn, các cộng đồng. Tạo tài khoản ở các khu vực sôi động, giới thiệu bạn và chia sẻ những nội dung sâu rộng, bạn chắc chắn sẽ giành được nhiều thắng lợi ở những mảnh đất mới.
=> Mở rộng mạng lưới về content.
#9: Kiếm tiền từ content
Bạn chăm chỉ viết bài, tạo nội dung mới, giá trị mới mà chưa gắn nó với những cốt lõi, chưa kêu gọi hành động, chưa bán được hàng chính là thất bại trong việc viết content. Nói khác hơn, tỉ lệ chuyển đổi người đọc thành người dùng (rate conversion) quá thấp do nội dung chưa hối thúc khách hàng, chưa tạo được sự thèm muốn sản phẩm của khách hàng, chưa chốt sale và chưa giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
Một sai trái hay mắc phải là bạn chưa Sử dụng hết các chức năng và hình ảnh để dẫn người đọc đến hành động mua hàng. Bạn không có hotline đặt hàng, không có giỏ hàng, không có thanh toán trực tuyến, không có hình sản phẩm, hình sản phẩm không đẹp, không thật, không có giá, không có thông tin sản phẩm, không thời gian bảo hành, …. Có rất nhiều điều ảnh hưởng đến rate conversion mà content tốt vẫn là chưa đủ.
=> Content có kêu gọi hành động, chốt sale.
Kết luận: Bạn mắc phải bao nhiêu lỗi từ 9 lỗi trên? Hãy coi xét và bắt đầu thực hiện những điều đúng đắn để công sức bạn bỏ ra giúp bạn thu lại lợi nhuận thực. Lập chiến lược keyword. Content hướng đến mục tiêu, đối tượng cụ thể, có key message, có hình ảnh, có kêu gọi hành động. xúc tiến người xem đến với content chuẩn y các mạng tầng lớp và đa dạng hóa content. Cung cấp content xuyên suốt, nhất quán và sáng tạo, mang lại nhiều hữu dụng cho người đọc.
https://mèomaymắn.vn/
Search
Liên Kết
Blog Archive
-
▼
2017
(410)
-
▼
June
(74)
- Địa điểm mua ốp lưng bao da điện thoại sony xperi...
- Chart may áo váy sát nách cực mát mẻ đón mùa hè tới
- Cách bói bài Tarot cơ bản nhất cho người bắt đầu học
- Thổ địa Hàn: Mua sắm shopping ở Hàn đâu chỉ có Don...
- Thổ địa Hàn: Mua mỹ phẩm Hàn là rẻ nhất
- thổ thần Hàn: Những món PHẢI ăn khi đi Hàn Quốc – ...
- Lịch trình tham khảo tự đi Hàn Quốc 10 ngày : Seou...
- Một ngày “cày nát” Seoul để “theo chân” các idol H...
- Đặt Everland Hàn Quốc tại KKday, miễn 50% shuttle ...
- Lập team “càn quét” phòng tắm công cộng ở Seoul
- Cách đi taxi ở Hàn Quốc: Biết cách đi sẽ không bị đắt
- Cách đi từ các sân bay Hàn Quốc về trung tâm thành...
- PHONG THỦY GÓC LÀM VIỆC MANG LẠI VẬN MAY nghề
- BẮC VÀ NAM BÁN CẦU THEO PHONG THỦY
- SÀN VĂN PHÒNG PHẢI vững chắc NHƯ VẬY MỚI GIÚP SỰ N...
- TREO TRANH trang trí THEO PHONG THỦY NHÀ Ở NHÀ Ở
- Du lịch Busan mùa xuân nên đi đâu
- Kinh nghiệm đidu lịch bụi Hàn Quốc giá rẻ
- Blog review kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc chính xác...
- BỐ TRÍ KHÔNG GIAN NỘI THẤT NHÀ Ở VÀ NHỮNG ĐIỀU eo ...
- KIẾN TRÚC NHÀ Ở VÀ NHỮNG KIÊNG CỮ HỢP LÝ THEO THUẬ...
- DỤNG MỘC THEO THUẬT PHONG THỦY ĐỂ ĐỀU TIẾT LUỒNG K...
- Hành Trình Về Phương Đông P2
- Hành Trình Về Phương Đông P1
- Khi người Nhật sử dung nước hoa họ thích những lo...
- Tại sao đàn bà Nhật luôn tươi trẻ và không bao giờ...
- tất tật mọi điều về bột katakuriko Nhật Bản
- Trong quá trình mang thai, việc đàn bà THIẾU CANXI...
- Tại sao phụ nữ Nhật luôn tươi trẻ và không bao giờ...
- Tất cả mọi điều về bột katakuriko Nhật Bản
- Trong quá trình mang thai, việc phụ nữ THIẾU CANXI...
- Mẹ bầu ở Nhật nạp Canxi như thế nào?
- Trong quá trình mang thai, việc phụ nữ THIẾU CANXI...
- KIẾN THỨC PHONG THUỶ CĂN BẢN: CÁC LINH VẬT PHONG T...
- HẤP DẪN CÁC CÂU ĐỐI TRÊN MÈO THẦN TÀI
- Mẹ bầu ở Nhật nạp Canxi như thế nào?
- Trong quá trình mang thai, việc phụ nữ THIẾU CANXI...
- KIẾN THỨC PHONG THUỶ cơ bản: CÁC LINH VẬT PHONG TH...
- HẤP DẪN CÁC CÂU ĐỐI TRÊN MÈO THẦN TÀI
- MÈO THẦN TÀI NHẬT BẢN MANEKI NEKO
- CÂU CHUYỆN VỀ CHIM HẠC MAY MẮN CỦA MÈO THẦN TÀI
- CÂU CHUYỆN VỀ CÁI BÚA MAY MẮN CỦA MÈO THẦN TÀI
- MÈO THẦN TÀI TRONG VĂN HOÁ VIỆT NAM
- TOP 5 tượng trưng MAY MẮN nổi danh CỦA NHẬT BẢN
- MÈO THẦN TÀI MANEKI NEKO LÀ GÌ?
- TRUYỀN THUYẾT bí mật VỀ MÈO THẦN TÀI NHẬT BẢN
- Mèo thần tài vẫy tay Maneki Neko tại Nhật Bản
- Bí quyết đặt câu hỏi hiệu quả trong Tarot
- Tính nhị nguyên của bốn luân xa trước nhất
- Luân xa là lối cổng không phải trọng tâm năng lượng
- 12 Chòm Sao Rủ Nhau Đi Cướp ngân hàng
- Làm Sạch Bộ Bài
- Viết bài SEO sẽ chết trong 1 năm tới?
- 8 lỗi dễ dàng mắc phải trong content marketing
- Làm thế nào để tạo nội dung thuyết phục đạt thứ hạ...
- Một Microsoft: Thiết lập mới của Ballmer là sản ph...
- Sharknado trở nên hiện tượng truyền thông tầng lớp...
- 5 yếu tố quan yếu mực tàu nội dung lan truyền
- Bạn có tin vào lăng xê?
- 6 cách đơn giản tạo đòn bẩy truyền thông hiệu quả
- Sự tương quan nhẵn giữa G+ và kiêng đẳng cấp cao hơn
- 9 điểm đổi thay của Social Media Marketing trong n...
- 7 típ hiệu quả cho bài viết ngắn
- Content sẽ thất bại nếu thiếu 9 tính năng
- 4 cách “mời gọi” Followers dựa vào content marketing
- “Safety Check”, tính năng Facebook thông báo an to...
- Mark Zuckerberg quyên 25 triệu đô chống lại dịch E...
- Hướng dẫn dùng Family Sharing trên iOS 8
- Tại sao kế hoạch nội dung phải bao gồm nội dung tư...
- 5 lí do bạn cần nội dung dài cho chiến lược marketing
- Về WordPress
- 7 Câu hỏi nên đáp trước khi bạn thành lập doanh ng...
- mở màn giải đua xe đạp “Chinh phục Hải Vân Quan”
- Toyota trình làng Camry phiên bản thể thao tại Nhật
-
▼
June
(74)