Bài viết dài và bài viết ngắn, bài nào truyền tải thông điệp tốt hơn?
Mọi người thường bàn tán về vấn đề này, nhưng bài viết dài cũng chính là nhiều bài viết ngắn cộng lại. Bài viết dài muốn hay phụ thuộc vào từng đoạn viết ngắn thật xuất sắc.
Tùy vào sản phẩm, dịch vụ, thị trường đích, dụng cụ quảng cáo mà chiều dài bài viết được đổi thay cho phù hợp.
Một số ví dụ:
Giá: nếu giá sản phẩm của bạn cao hơn các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, bạn cần thêm nhiều đoạn bằng cớ, thuyết phục khách hàng.
Một số chiến lược của Google Adwords, Twitter, … thường thích bài viết ngắn. Trong trường hợp đó, bạn phải dùng từ ngữ gây để ý chóng vánh và chỉ cần một vài từ thực sự có giá trị.
mục tiêu của bạn dẫn đến bài viết của bạn có độ dài khác nhau. Bạn hãy nhớ rằng: bài viết của bạn chỉ cần viết đủ độ dài cần thiết nhất mà nó buộc phải có và không dài hơn. tức là bài viết chỉ chứa những từ bắt và hữu ích, giảm đến mức tối thiểu những từ không cấp thiết.
Đơn giản hơn, ví dụ như bạn đang viết một chương trình bán hàng và bạn phiêu với bức thư dài 10 trang, trong đó vững chắc có rất nhiều thành phần phụ mà khi cắt đi không thay đổi ý định viết ban sơ của bạn, thậm chí còn làm cho ngữ nghĩa rõ ràng, dễ tập trung, mượt mà và quyến rũ hơn. Bạn nên cắt bớt những thành phần phụ đó.
Nếu bạn thấy viết ngắn thật khó thì bạn hãy xem, các pop-up, link URL, tweet trên twitter, nó giới hạn số từ hoặc vùng bạn được viết, nên bạn cần phải thật tập kết vào nội dung chính muốn truyền tải.
Khi bạn buộc phải viết ngắn, bạn làm thế nào để bảo đảm hiệu quả nhất có thể? Dưới đây là 7 típ viết hiệu quả dành cho bài viết ngắn
#1: Hiểu đối tượng đích
Khi viết bài viết ngắn, hãy nhớ là hầu hết các công việc tạo ra hiệu quả cho bài viết là trước khi bạn viết. Trước khi viết, bạn phải làm gì? Bạn phải tìm hiểu thật kĩ về đối tượng mục tiêu, đối tượng chính đọc bài của bạn. Bạn phải tự giải đáp những câu hỏi sau:
- Điều gì làm cho đối tượng mục tiêu thực thụ vui khi đọc được tin này?
- Điều gì làm họ nổi điên?
- Vấn đề lớn nhất của họ là gì?
Bài viết ngắn hiệu quả hơn đối với đích cụ thể và hạn chế. Điều này cũng giống như bạn thuyết phục từng người cụ thể sẽ dễ hơn cùng nhắn nhe cho hàng trăm người. Vì mỗi người có nhu cầu và mục tiêu khác nhau. thí dụ sản phẩm của bạn dành cho nam giới, nó không giới hạn độ tuổi, nhưng nhu cầu sử dụng của họ là khác nhau, chẳng thể thuyết phục người 20 tuổi cùng một cách với người 60 tuổi.
Đi sâu vào khách hàng mục tiêu, đối tượng có khả năng mùa hàng của bạn nhiều nhất và coi xét cần phải nói gì để đánh trúng tâm lí của họ.
#2: Sức mạnh của một ý tưởng chính
Đây là một bài học lớn về hiệu quả về sự gắn bó sức mạnh của một ý tưởng chính. đảm bảo bài viết của bạn sẽ quyến rũ bất kể ở thời đại nào.
Một ý tưởng chính dệt xuyên suốt câu chuyện của bạn. Hãy tìm ý tưởng chính đó. Để bắt đầu chọn ý tưởng chính, hãy chọn vấn đề lớn nhất mà bạn phải giải quyết với đối tượng đích và không ảnh hưởng bới các ý tưởng khác.
Để viết bạn cần phải chỉnh sửa nhiều, vì viết cho ra vấn đề của ý tưởng chính cần nhiều từ ngữ, bạn cứ viết và lọc ra những câu từ thích chí nhất.
Một ý tưởng chính rõ ràng sẽ kết liên cả bài lại với nhau
#3: Thật rõ ràng về đích
Trước khi viết, bạn phải xác định rõ ràng mục tiêu mà bạn muốn người đọc hành động sau đó là gì:
– Bấm nút “add to cart”
– Truy cập ngay vào một website bạn hướng họ đến
– Đăng kí nhận bản tin
Nếu bạn đã tìm ra mục tiêu nhưng đang gặp rắc rối với cách viết, bạn hãy bắt đầu với những đoạn kêu gọi người đọc hướng đến hành động mà bạn muốn họ làm. Sau khi lời kêu gọi có sức thuyết phục rồi, bạn sẽ dễ viết phần còn lại hơn, bạn chỉ cần viết xoay quanh ý tưởng chính, ráp lại và chỉnh sửa.
Làm như vậy bạn sẽ không lan man phần nhập đề hay dẫn dắt người đọc đến A rồi đến B.
#4: Trao cho đối tượng đích lợi ích sâu sắc hơn lời hứa
Trong bài viết ngắn, không có chỗ cho tuốt ích, tính năng của sản phẩm, dịch vụ. Bạn chỉ diễn đạt góc cạnh quan trọng nhất đối với đối tượng mục tiêu.
Như phần trên, bạn cần 1 ý tưởng chính và đích rõ ràng, típ 4 này nói về “Làm thế nào để sản phẩm, dịch vụ của bạn giải quyết được vấn đề lớn nhất của đối tượng mục tiêu? Và tại sao họ lại muốn điều đó?”
Hãy xem tỉ dụ sau:
Tưởng tượng bạn đang bán sản phẩm đĩa DVD chương trình tập luyện thể dục tại nhà.
Đĩa DVD này có các tính năng:
– Dài 30 phút bạn có thể xem ở bất cứ nơi đâu.
– 3 bài nhạc cho cơ bắp.
Vậy thì sao? liên tiếp hỏi lợi ích ở đây là gì!
– Bạn không cần ra khỏi nhà. Bạn không cần xấu hổ khi tập gym. Bạn sẽ giảm cân trong sự tây riêng của bạn.
– Bài nhạc cho bạn ý chí muốn tập dượt, muốn thay đổi dẫn đến hình thành cơ bắp nhanh hơn. tập tành ngắn hơn. Không cần phải luyện tập vất vả.
Nhưng lợi. sâu sắc nhất là gì?
Điều đó phụ thuộc vào thị trường mục tiêu của bạn. Một người 20 tuổi muốn lấy lại vóc dáng để kiếm một nửa của mình. Một người 50 tuổi muốc lấy lại vóc dáng để giảm đau nhức tuổi già.
#5: đảm bảo chắc chắn cho người dùng
Để bài viết ngắn của bạn vấn, cần sự đảm bảo. Điều này có ý nghĩa rất lớn về mặt chuyển đổi người đọc thành người dùng. Đừng quên sự đảm bảo này trong bài viết của bạn.
#6: Cắt giảm những thứ không cần thiết
Khi bạn đã hoàn tất bài viết, quay lại và soát từ ngữ, loại bỏ và thay thế những từ không cấp thiết. Đừng cố biến bài viết thành một văn bản mượt mà, bay bổng, hãy cố biến nó thành bài viết hàm súc, có giá trị hành động mà bạn đã định ra trước đó.
Những từ như: có, để, rất, đích thực, … bỏ ra câu vẫn có nghĩa trừ khi bạn đang muốn nhấn mạnh điều gì đó quan yếu trong bài.
#7: soát bài viết của bạn
thẩm tra bằng cách đưa cho 1 đối tượng mục tiêu (thân thiết) của bạn đọc. tiếp kiến chỉnh sửa font và size chữ, điều này ảnh hưởng đến thị giác và xúc cảm người đọc.
Phần viết bài hấp dẫn còn lại là do bạn!
Search
Liên Kết
Blog Archive
-
▼
2017
(410)
-
▼
June
(74)
- Địa điểm mua ốp lưng bao da điện thoại sony xperi...
- Chart may áo váy sát nách cực mát mẻ đón mùa hè tới
- Cách bói bài Tarot cơ bản nhất cho người bắt đầu học
- Thổ địa Hàn: Mua sắm shopping ở Hàn đâu chỉ có Don...
- Thổ địa Hàn: Mua mỹ phẩm Hàn là rẻ nhất
- thổ thần Hàn: Những món PHẢI ăn khi đi Hàn Quốc – ...
- Lịch trình tham khảo tự đi Hàn Quốc 10 ngày : Seou...
- Một ngày “cày nát” Seoul để “theo chân” các idol H...
- Đặt Everland Hàn Quốc tại KKday, miễn 50% shuttle ...
- Lập team “càn quét” phòng tắm công cộng ở Seoul
- Cách đi taxi ở Hàn Quốc: Biết cách đi sẽ không bị đắt
- Cách đi từ các sân bay Hàn Quốc về trung tâm thành...
- PHONG THỦY GÓC LÀM VIỆC MANG LẠI VẬN MAY nghề
- BẮC VÀ NAM BÁN CẦU THEO PHONG THỦY
- SÀN VĂN PHÒNG PHẢI vững chắc NHƯ VẬY MỚI GIÚP SỰ N...
- TREO TRANH trang trí THEO PHONG THỦY NHÀ Ở NHÀ Ở
- Du lịch Busan mùa xuân nên đi đâu
- Kinh nghiệm đidu lịch bụi Hàn Quốc giá rẻ
- Blog review kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc chính xác...
- BỐ TRÍ KHÔNG GIAN NỘI THẤT NHÀ Ở VÀ NHỮNG ĐIỀU eo ...
- KIẾN TRÚC NHÀ Ở VÀ NHỮNG KIÊNG CỮ HỢP LÝ THEO THUẬ...
- DỤNG MỘC THEO THUẬT PHONG THỦY ĐỂ ĐỀU TIẾT LUỒNG K...
- Hành Trình Về Phương Đông P2
- Hành Trình Về Phương Đông P1
- Khi người Nhật sử dung nước hoa họ thích những lo...
- Tại sao đàn bà Nhật luôn tươi trẻ và không bao giờ...
- tất tật mọi điều về bột katakuriko Nhật Bản
- Trong quá trình mang thai, việc đàn bà THIẾU CANXI...
- Tại sao phụ nữ Nhật luôn tươi trẻ và không bao giờ...
- Tất cả mọi điều về bột katakuriko Nhật Bản
- Trong quá trình mang thai, việc phụ nữ THIẾU CANXI...
- Mẹ bầu ở Nhật nạp Canxi như thế nào?
- Trong quá trình mang thai, việc phụ nữ THIẾU CANXI...
- KIẾN THỨC PHONG THUỶ CĂN BẢN: CÁC LINH VẬT PHONG T...
- HẤP DẪN CÁC CÂU ĐỐI TRÊN MÈO THẦN TÀI
- Mẹ bầu ở Nhật nạp Canxi như thế nào?
- Trong quá trình mang thai, việc phụ nữ THIẾU CANXI...
- KIẾN THỨC PHONG THUỶ cơ bản: CÁC LINH VẬT PHONG TH...
- HẤP DẪN CÁC CÂU ĐỐI TRÊN MÈO THẦN TÀI
- MÈO THẦN TÀI NHẬT BẢN MANEKI NEKO
- CÂU CHUYỆN VỀ CHIM HẠC MAY MẮN CỦA MÈO THẦN TÀI
- CÂU CHUYỆN VỀ CÁI BÚA MAY MẮN CỦA MÈO THẦN TÀI
- MÈO THẦN TÀI TRONG VĂN HOÁ VIỆT NAM
- TOP 5 tượng trưng MAY MẮN nổi danh CỦA NHẬT BẢN
- MÈO THẦN TÀI MANEKI NEKO LÀ GÌ?
- TRUYỀN THUYẾT bí mật VỀ MÈO THẦN TÀI NHẬT BẢN
- Mèo thần tài vẫy tay Maneki Neko tại Nhật Bản
- Bí quyết đặt câu hỏi hiệu quả trong Tarot
- Tính nhị nguyên của bốn luân xa trước nhất
- Luân xa là lối cổng không phải trọng tâm năng lượng
- 12 Chòm Sao Rủ Nhau Đi Cướp ngân hàng
- Làm Sạch Bộ Bài
- Viết bài SEO sẽ chết trong 1 năm tới?
- 8 lỗi dễ dàng mắc phải trong content marketing
- Làm thế nào để tạo nội dung thuyết phục đạt thứ hạ...
- Một Microsoft: Thiết lập mới của Ballmer là sản ph...
- Sharknado trở nên hiện tượng truyền thông tầng lớp...
- 5 yếu tố quan yếu mực tàu nội dung lan truyền
- Bạn có tin vào lăng xê?
- 6 cách đơn giản tạo đòn bẩy truyền thông hiệu quả
- Sự tương quan nhẵn giữa G+ và kiêng đẳng cấp cao hơn
- 9 điểm đổi thay của Social Media Marketing trong n...
- 7 típ hiệu quả cho bài viết ngắn
- Content sẽ thất bại nếu thiếu 9 tính năng
- 4 cách “mời gọi” Followers dựa vào content marketing
- “Safety Check”, tính năng Facebook thông báo an to...
- Mark Zuckerberg quyên 25 triệu đô chống lại dịch E...
- Hướng dẫn dùng Family Sharing trên iOS 8
- Tại sao kế hoạch nội dung phải bao gồm nội dung tư...
- 5 lí do bạn cần nội dung dài cho chiến lược marketing
- Về WordPress
- 7 Câu hỏi nên đáp trước khi bạn thành lập doanh ng...
- mở màn giải đua xe đạp “Chinh phục Hải Vân Quan”
- Toyota trình làng Camry phiên bản thể thao tại Nhật
-
▼
June
(74)